Đơn giá xây dựng: GIÁ THÔ 3.000.000– 3.300.000 Đ/M2 TRỌN GÓI 4,500,000- 6,000,000 TRIỆU Đ/M

Các Bước Chính Xây Dựng Nhà Ở Là Gì?

Các Bước Chính Xây Dựng Nhà Ở Là Gì?

“An cư lập nghiệp” là việc trọng đại theo quan niệm của ông cha ta, bởi có được một nơi để ở không chỉ đơn giản là che mưa, che nắng mà nó còn phải đạt được những yêu cầu về công năng, tính thẩm mỹ, tính bền vững và tính kinh thế, để đạt được cả 4 yếu tố trên không phải là chuyện đơn giản, nhất là với những người không phải trong nghề. Và các bước chính để xây dựng nhà ở đang rất được quan tâm hiện nay. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này hãy dành chút thời gian tham khảo kỹ hơn trong bài viết về quy trình xây dựng nhà ở dưới đây nhé!.

Có 5 bước chính khi xây dựng nhà ở

Quy trình xây dựng nhà ở gồm các bước nào?

Dưới đây là các bước chính để xây dựng nhà ở gồm:

  1. Quy hoạch công trình theo các bước để xây dựng nhà ở

Nếu bạn đang lên kế hoạch mua đất ở Cần Thơ thì cần chú ý đến vị trí địa lý, phong thủy cũng như vấn đề pháp lý quanh khu vực đó, giao thông có thuận tiện hay không. Nếu bạn đã có một mảnh đất từ trước hoặc xây lại nhà thì càng đơn giản.

Sau đó bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ về pháp lý, giấy phép xây dựng,… để quá trình các bước chính trong xây dựng nhà ở không gặp bất cứ rắc rối nào.

  1. Chọn phong cách thiết kế cho căn nhà

Bạn có thể tự chọn phong cách thiết kế hoặc nêu ý tưởng cho căn nhà của mình. Hoặc bạn có thể nhờ đơn vị thi công của Xây dựng Phước Thành tư vấn và hỗ trợ nhé!. Một điểm cần chú ý là việc lựa chọn phong cách cần phải phù hợp với sở thích cũng như là điều kiện kinh tế của gia đình bạn.

  1. Tìm kiếm và lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng

Khi mua vật liệu xây dựng bạn cần tham khảo từ nhiều nguồn uy tín khác nhau và chọn ra nơi có mức giá phải chăng và phù hợp. Các yếu tố quan trọng khi mua vật liệu xây nhà đó là mới, đẹp, bền và phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói của Xây dựng Phước Thành bạn không phải lo lắng đến vấn đề này, bởi chúng tôi đã thực hiện nhiều công trình, sẽ chọn cho bạn nơi bán nguyên vật liệu phù hợp, chất lượng có đảm bảo tại Cà Mau.

  1. Xây dựng phần thô công trình

Phần thô chính là bộ xương của một công trình. Phần thô có chắc chắn, bền vững thì sau này căn nhà mới có tuổi thọ lâu đời.

Xây dựng phần thô công trình gồm những chi tiết như dầm, tấm sàn, cột nhà, tường, cầu thang,…

  1. Hoàn thành quy trình xây dựng nhà ở

So với 4 bước trên thì bước 5 đơn giản và nhẹ nhàng hơn, tuy nhiên ở bước này lại đòi hỏi nhiều yếu tố thẩm mỹ và kỹ thuật cao, như công đoạn: lắp điện nước, cấp nước, trang thiết bị đồ dùng, sơn tường,…

Ở bước này cần có sự giám sát cẩn thận để đảm bảo tính thẩm mỹ và vẻ đẹp của công trình.

  1. Bàn giao và nghiệm thu công trình

Cuối cùng, bạn sẽ là người nghiệm thu công trình, kiểm tra và đánh giá chất lượng của căn nhà trước khi hoàn tất mọi thủ tục bàn giao.

Quy trình xây dựng nhà ở gồm các bước nào?
Các bước chính để xây dựng nhà ở là gì?

 

Những lưu ý khi chuẩn bị xây dựng nhà

  1. Trước hết bạn cần hiểu được những yêu cầu cơ bản về nhu cầu cho ngôi nhà mơ ước của mình cụ thể: số lượng phòng, diện tích và vị trí các phòng, phong cách và vật dụng trang trí nội thất, không gian dự trữ, phòng thờ, phòng kho, sân phơi, bồn chứa nước.
  2. Lưu ý về những thay đổi trong tương lai,ví dụ như gia đình có thêm người, cần thêm phòng ở.
  3. Nên tham khảo tất cả các thành viên trong gia đình trước khi thông qua kế hoạch lần cuối.
  4. Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên tất cả các thông tin được đề cập ở trên.
  5. Tập hợp và ghi lại các thông tin trên khi thiết kế cho ngôi nhà của bạn để sau ngày làm việc với kiến trúc sư.
Những lưu ý khi chuẩn bị xây dựng nhà
5 lưu ý trong các bước chính xây dựng nhà ở

Xây dựng Phước Thành – Thương hiệu của sự an tâm

Sau khi chọn được mẫu thiết kế cho căn nhà quý khách cần tìm kiếm một nhà thầu chuyên nghiệp, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Quá trình tìm kiếm nhà thầu thi công xây dựng nhà ở không hề dễ dàng, và Xây dựng Phước Thành chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn, nơi những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ xây nhà ở trọn gói trước đó điều hài lòng.

Điểm nổi bật ở Xây dựng Phước Thành chính là nơi bạn không cần phải làm bất cứ việc gì, bởi đã có chúng tôi giúp bạn giải quyết mọi thứ từ việc lên ý tưởng thiết kế, các bước xây dựng nhà ở, bản vẽ, lựa chọn nguyên vật liệu đến trang trí không gian sống,…

Xây dựng Phước Thành - Thương hiệu của sự an tâm
Xây dựng Phước Thành luôn tuân theo thứ tự các bước chính xây dựng nhà ở

Trên đây là các bước chính xây dựng nhà ở mà Xây dựng Phước Thành muốn chia sẻ đến bạn. Mỗi bước trên đều có một vai trò quan trọng khác nhau. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về thứ tự các bước xây dựng nhà ở. Truy cập ngay vào Xây dựng Phước Thành để biết thêm chi tiết về giá cũng như các thông tin khác về dịch vụ xây dựng nhà ở trọn gói nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *