Đơn giá xây dựng: GIÁ THÔ 3.000.000– 3.300.000 Đ/M2 TRỌN GÓI 4,500,000- 6,000,000 TRIỆU Đ/M

Những điều cần lưu ý khi xem phong thủy nhà đất

Những điều cần lưu ý khi xem phong thủy nhà đất

Phong thủy nhà đất từ lâu đã là vấn đề được nhiều người chú trọng đến đặc biệt là Châu Á trong đó có Việt Nam chúng ta. Đối với việc xây nhà một trong những việc hệ trọng của đời người thì nghiên cứu và lựa chọn cho mình mảnh đất xây nhà phù hợp phong thủy là rất quan trọng. Bài viết dưới đây Phước Thành sẽ nói rõ về một số lưu ý khi chọn mua đất để hợp phong thủy.

Tại sao phải xem phong thủy nhà đất ?

Phong thủy là một thuật ngữ nghiên cứu sự ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên đến vận mệnh của con người, coi phong thủy nhà ở là một phạm trù riêng trong Phong thủy. Đó là xem xét ảnh hưởng của các yếu tố chính như thế đất, hướng nhà, địa hình khu vực, mạch nước ngầm, hướng dòng nước hay ảnh hưởng của các yếu tố phụ như bố cục, cách bài trí phòng ốc. Ánh sáng trong nhà, thiết kế nội thất… đất đai là yếu tố cơ bản quan trọng.

“Mua đất xây nhà”, đất đai là nền tảng cốt lõi của mọi ngôi nhà. Ông bà ta thường nói “Đất lành chim đậu”. Việc lựa chọn mảnh đất hợp phong thủy ngôi nhà sẽ giúp bạn đặt nền móng vững chắc, là bước khởi đầu quan trọng trong việc xây dựng ngôi nhà của mình.

Phong thủy nhà ở

Xem phong thủy nhà thông qua hình dạng đất

Mảnh đất hình tam giác: Xét về tính thẩm mỹ thì đây là mảnh đất có hình dạng khá xấu khi xây dựng nhà trên mảnh đất này sẽ khiến ngôi nhà không được cân xứng và có chỗ sẽ thừa chỗ sẽ thiếu. Còn về yếu tố xem phong thủy nhà thì các cạnh tam giác với góc nhọn sắc bén đem lại cảm giác thiếu an toàn và chắc chắn cho người cư ngụ. Bên cạnh đó, ở các góc nhọn sẽ là các ngõ cụt là nơi các năng lượng xấu không thoát ra được và bị tích tụ ở đó.

Xây dựng nhà theo theo mảnh đất hình tam giác

Mảnh đất dạng hình vuông: Sẽ thật tuyệt nếu bạn sở hữu mảnh đất dạng này. Đầu tiên một mảnh đất vuông vắn với rất nhiều lợi ích khi có thể tận tối đa diện tích đất để làm nhà mà chưa tính đến chuyện phong thủy nhà của nó. Bên cạnh đó, ngôi nhà được xây dựng sẽ có tính thẩm mỹ cao khi nằm cân xứng và ngay ngắn trên thửa đất. Về phong thủy thì theo quan điểm dân gian “trời thì tròn, đất thì vuông” vì hình vuông là biểu tượng đại diện cho đất. Nên khi xây dựng nhà trên mảnh đất hình vuông này sẽ đem lại sự vững chãi,chắc chắn và toàn vẹn.

Xây dựng nhà theo mảnh đất hình vuông

Mảnh đất dạng hình chữ nhật: Giống mảnh đất hình vuông thì mảnh đất hình chữ nhật với các góc vuông vắn cũng là lựa chọn khá tốt và dễ dàng tìm mua hơn. Theo phong thủy nhà thì mảnh đất hình chữ nhật đại diện cho sự sinh trưởng và phát triển.

Mảnh đất hình thù méo mó hay các hình dạng đặc biệt khác: Một mảnh đất có hình dạng này sẽ rất khó khăn trong quá trình thiết kế cũng như thi công nhà ở. Còn về phong thủy nhà ở, một mảnh đất méo mó dễ bị tắc nghẽn, gây xung đột và ảnh hưởng xấu đến các dòng khí lưu thông trong nhà. Bên cạnh đó, khi xây dựng nhà trên mảnh đất này với diện tích hẹp thì kiến trúc nhà phải uốn lượn theo hình dạng đất. Vấn đề này rất không tốt cho người cư ngụ, về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần.

Xem phong thủy nhà thông qua chọn vị trí đất

Nên chọn đất ở vị trí tụ khí: Theo phong thủy học thì đây là những vùng đất thấp ở phía trước và phía sau sẽ cao lên. Trong phong thủy nhà ở, điều này khiến cho sự may mắn tràn vào từ không gian rộng phía trước và tràn sang hai bên hình thành các vòng xoáy lưu thông liên tục từ trước vào trong nhà mà không thoát ra ngoài được.

Nguyên tắc tứ linh: Một cách xem phong thủy nhà đối với đất khác là nên chọn đất theo nguyên tắc tứ linh vì nó giống như ngôi nhà bạn là trung tâm với tứ linh bao xung quanh: hữu Bạch Hổ (bên phải nên có đất hoặc vật cao hơn nhà), tả Thanh Long (bên trái nên có nước chảy-đất thấp), tiền Chu Tước ( trước nhà nên rộng và bằng phẳng) hậu Huyền Vũ (sau nhà nên có núi cao). Xét theo các yếu tố này thì một miếng đất quanh hồ nước là vị trí đáp ứng tốt tất các yếu tố trên.

Phong thủy nhà theo nguyên tắc tứ linh

Chọn đất phù hợp với tuổi và  mệnh của bạn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong các cách xem phong thủy nhà. Như việc xem phong thủy nhà ở cho người tuổi Tý sinh năm 1948, 1960,1972,1984,1996 thì nên chọn đất theo các hướng Đông Bắc lệch về Bắc, Đông Nam lệch về Đông và Tây Nam lệch về Tây. Hướng Nam hoặc lệch về hướng Nam là những hướng đất mà những người này nên tránh vì không hợp với họ. 

Vị trí đất tốt khá liên quan đến xem phong thủy nhà, ngoài ra còn là nơi hội đủ các yếu tố “thiên khí “ và “địa khí” là khu vực không bị ô nhiễm về không khí cũng như ô nhiễm đất đai, nguồn nước.

Trên đây là toàn bộ những cách xem phong thủy nhà và những lý do tại sao cần phải xem phong thủy đất trước khi mua đất và xây dựng nhà ở. Qua bài viết này Xây dựng Phước Thành chúng tôi mong muốn quý khách hàng sẽ chọn được một mảnh đất thật tốt, thật phù hợp với bản thân để mình có thêm nhiều may mắn hơn cả trong công việc và gia đình.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *